Ấn tắt nhạc

Tài nguyên dạy học

HỌC HÀNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Hùng 0976087247)

Điều tra ý kiến

Ai giới thiệu với bạn về trường chúng tôi?
Đồng nghiệp.
Tình cờ bắt gặp
Tự tìm kiếm.
Tìm từ khóa ....
Nhờ một trang khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Haibande.flv Nguyen_Minh_Anh__Chung_Mot_Mai_Nha2.mp3 Nho.mp3 Cogiaoveban.flv 2011_0001.flv Toa_dam_20112011.flv HUNGBIEN_0001.flv Tuhoc.flv HatDoiCa.mp3 HatQuocCa.mp3 HatQuocCa.mp3 Trong_hanh_tien1.mp3 Trong_chao_co.mp3 HatDoiCa.mp3 Bai_trong_ken_cho_le_chao_co.mp3 Trong_doi_1.mp3 Trong_dem_Quoc_ca_co_nhac.mp3 Trong_doi.mp3 Trong_dem_doi_ca_khjon.mp3 Trong_chao_mung.mp3

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    2b

    tudientienich

    Liên Kết web

    IP CỦA BẠN

    IP address

    DHLD 2013-2014

    HKPD2014-2015

    Bồi dưỡng chuyên môm thường xuyên bài 5

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hùng (trang riêng)
    Ngày gửi: 12h:15' 06-03-2010
    Dung lượng: 5.2 KB
    Số lượt tải: 32
    Số lượt thích: 0 người
    Bài 5 : ĐÀM THOẠI VÀ THẢO LUẬN

    I . Hoạt động 1 :
    a/ Đàm thoại là phương pháp mà trong đó GV đặt ra một hệ thống câu hỏi để HS lần lượt trả lời , trao đổi qua lại dưới sự chỉ đạo của GV . Qua hệ thống hỏi đáp HS lĩnh hội được nội dung bài học . Như vậy trong đàm thoại , hệ thống câu hỏi – lời đáp sẽ hình thành kiến thức cho HS .
    b/ Về mặt học , đàm thoại có những mục đích sau :
    -Đối với HS :
    +Gợi mở để HS làm sáng tỏ những vấn đề mới , rút ra những kết luận cần thiết từ những tài liệu đã học cũng như từ kinh nghiệm đã tích luỹ .
    +Tạo điều kiện đễ HS phát triển và củng cố khả năng giao tiếp với GV và với các bạn cùng
    học .
    +Gây hứng thú học tập , hình thành tính độc lập , óc phê phán , phát huy tính tích cực và tương tác trong học tập .
    -Đối với GV :
    +Tạo khả năng cho GV gần gũi và tìm hiểu được HS .
    +Thu được những thông tin ngược nhanh , gọn từ HS để biết kết quả dạy học và kịp thời điều chỉnh quá trình dạy học .
    -Đàm thoại trong lớp học :
    +Được áp dụng ở tất cả các cấp học .
    +Giữ vai trò đặc biệt quan trọng ở các lớp tiểu học để chuẩn bị cho HS tiếp thu tốt lời giảng của GV và tạo điều kiện cho HS thực sự độc lập trong học tập .
    +Đàm thoại được sử dụng nhiều trong dạy học , nhưng khó thực hiện có hiệu quả . Đàm thoại trong lớp học là một nhiệm vụ khó khăn , cầ được chuẩn bị kĩ càng .
    c/ Để đảm bảo kết quả của việc tiến hành đàm thoại ở lớp học cần chú ý hai khâu quan trọng
    sau :
    +Thiết kế hệ thống câu hỏi .
    +Tổ chức việc đàm thoại ở lớp .
    II . Hoạt động 2 :
    -Khi thiết kế hệ thống câu hỏi cần chú ý những điểm sau :
    +Xuất phát từ mục đích và yêu cầu của nội dung đàm thoại để xây dựng hệ thống câu hỏi chính và câu hỏi phụ kèm theo .
    +Câu hỏi phải có nội dung rõ ràng , dễ hiểu , chính xác , hợp với trình độ của HS .
    +Câu hỏi cần liên quan đến nội dung bài học . Tránh những câu hỏi không ăn nhập với nội dung và tiến trình bài học .
    +Cần có những câu hỏi ở những mức độ nhận thức khác nhau .
    +Câu hỏi yêu cầu nhớ lại hiện tượng , sự kiện .
    III . Hoạt động 3 :
    -Các câu hỏi mà bạn thiết kế cần :
    +Rõ ràng , không phải là câu hỏi có thể có nhiều câu trả lời đúng .
    +Làm cho người học tìm tòi trên cơ sở vận dụng những điều đã biết .
    +Khuyến khích người học hiểu hơn là ghi nhớ mà không hiểu .
    +Đem lại phản hồi tức thì và kết quả học cho cả GV và HS .
    +Đảm bảo để bài học được triển khai vừa sức với trình độ HS .
    +Gây hứng thú cho HS .
    +Tạo cho HS cơ hội hưởng thụ sự thành công vì tìm ra cái mới trong học tập .
    +Tạo cơ hội để GV chẩn đoán được những khó khăn HS có thể gặp .
    +Cho phép đánh giá việc học của HS và việc dạy của GV .
    IV . Hoạt động 4 :
    -Trước hết cần xem xét ácc câu hỏi :
    +Có vừa sức với HS không ?
    +Có những câu hỏi chính và phụ không ?
    +Có những câu hỏi đòi hỏi mức độ mức độ nhận thức khác nhau không ?
    +Các câu hỏi khi đàm thoại có nằm yêu cầu HS suy nghĩ và giúp HS biết cách suy nghĩ không ? Bên cạnh những câu hỏi chỉ đòi hỏi HS nhớ lại điều đã học hạy đã biết , cần có những câu hỏi ở mức độ nhận thức cao ( Đòi hỏi ứng dụng , phân tích , tổng hợp ) .
    +Tiếp đó bạn cần kiểm tra xem các câu hỏi đó có rõ ràng , mạch lạc giúp HS hiểu được nội dung cần hỏi hay không ?
    V . Hoạt động 5 :
    a/ Thảo luận trong lớp học là một hình thức tổ chức dạy học có những đặc điểm sau :
    -Thảo luận trong lớp học có mục đích thu nhận những thông tin từ những người tham gia thảo luận , đòi hỏi mỗi HS tham gia thảo luận đã được trang bị một lượng kĩ năng , thông tin , kiến thức và đứng trước một tình huống / vấn đề chưa rõ , nhưng có thể tham gia giải quyết một cách độc lập , tìm ra câu giải đáp .
    b/ Những điều cần chú ý khi tiến hành thảo luận ;
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    xem giờ Thế giới

    Tiểu phẩm và phần chào hỏi ấn tượng HOITHIQTE2014

    Sinh hoạt trường Phước Tiến B 12-2015

    HKPĐ VÒNG TRƯỜNG 2015

    BẢN ĐỒ JB.NGUYỄN HÙNG

    NHẠC NỀN KỂ CHUYỆN BÁC HỒ