Ấn tắt nhạc

Tài nguyên dạy học

HỌC HÀNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Hùng 0976087247)

Điều tra ý kiến

Ai giới thiệu với bạn về trường chúng tôi?
Đồng nghiệp.
Tình cờ bắt gặp
Tự tìm kiếm.
Tìm từ khóa ....
Nhờ một trang khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Haibande.flv Nguyen_Minh_Anh__Chung_Mot_Mai_Nha2.mp3 Nho.mp3 Cogiaoveban.flv 2011_0001.flv Toa_dam_20112011.flv HUNGBIEN_0001.flv Tuhoc.flv HatDoiCa.mp3 HatQuocCa.mp3 HatQuocCa.mp3 Trong_hanh_tien1.mp3 Trong_chao_co.mp3 HatDoiCa.mp3 Bai_trong_ken_cho_le_chao_co.mp3 Trong_doi_1.mp3 Trong_dem_Quoc_ca_co_nhac.mp3 Trong_doi.mp3 Trong_dem_doi_ca_khjon.mp3 Trong_chao_mung.mp3

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    2b

    tudientienich

    Liên Kết web

    IP CỦA BẠN

    IP address

    DHLD 2013-2014

    HKPD2014-2015

    Bồi dưỡng thường xuyên bài 2

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hùng (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:56' 06-03-2010
    Dung lượng: 20.5 KB
    Số lượt tải: 52
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 2
    CHƯƠNG TRÌNH TIỂU HỌC,
    SÁCH GIÁO KHOA VÀ CÁC TÀI LIỆU DẠY HỌC
    Những điểm mới về mục tiêu, kế hoạch và nội dung dạy học của Chương trình Tiểu học mới.
    HOẠT ĐỘNG 1:
    I. Những điểm mới trong mục tiêu giáo dục Tiểu học:
    Những điểm mới chủ yếu trong mục tiêu giáo dục Tiểu học:
    Làm rõ quan điểm giáo dục toàn diện và thiết thực đối với người học.
    Chuẩn bị những kiến thức, kĩ năng, thái độ để học sinh tiếp tục học lên.
    b. Những điểm mới trong kế hoạch giáo dục Tiểu học:
    Biên chế năm học: 35 tuần
    Số ngày học trong tuần: 5 ngày.
    Thời lượng trung bình : 40 phút 1 tiết, nghỉ giữa hai tiết học là phút.
    Có phần cứng: các môn học bắt buộc và hoạt động bắt buộc
    Phần mềm : môn tự chọn.
    Có độ linh hoạt: dựa trên kế hoạch chung mà vạch kế hoạch cho từng tuần từng tháng.
    Đánh giá kết quả học tập:
    Cho điểm: Toán, Tiếng Việt, TưÏ nhiên và Xã hội, Khoa học, Lịch sử và Địa lí
    Các môn còn lại đánh giá bằng nhận xét của giáo viên.
    c. Những điểm mới trong nội dung giáo dục Tiểu học thể hiện qua các môn học và hoạt động:
    Tinh giản những nội dung chiếm nhiều thời lượng, bổ sung những nội dung cập nhật với cuộc sống hiện tại. Nội dung và hoạt động theo hướng tích hợp để tránh quá tải với người học mà vẫn đảm bảo dạy được nhiều nội dung thiết yếu.
    Tăng cường thực hành, giảm lí thuyết.
    Nội dung gắn liền với từng miền thiết thực với người học.
    Nhiều nội dung trình bày dưới dạng các hoạt động theo hướng tích cực hoá hoạt động học tập của học sinh.
    HOẠT ĐỘNG 2:
    Điểm mới trong mục tiêu giáo dục có tầm quan trọng :
    Điểm mới trong mục tiêu giáo dục đã đặt ra những yêu cầu mới ở bậc Tiểu học: thiết thực, liên thông với bậc học kế tiếp.
    Điểm mới trong kế hoạch giáo dục thể hiện tính linh hoạt cuả chương trình và của việc quản lí chỉ đạo thực hiện chương trình Tiểu học.
    Điểm mới trong nội dung giáo dục sẽ đảm bảo được yêu cầu của việc dạy học ở Tiểu học là: tinh giản, học sinh hiểu cuộc sống thực tế và trong tư duy, học để đặt nền móng cho việc tự học suốt đời.
    II. Những điểm mới trong sách học sinh, sách giáo viên và các tài liệu dạy học khác
    HOẠT ĐỘNG 3 và 4:
    a. Những điểm mới trong sách học sinh:
    Sách giáo khoa lớp 1, 2, 3 trình bày nội dung mang tính thực hành.
    Những thông tin về từng nội dung được cung cấp từ nhiều nguồn và nhiều dạng khác nhau.
    Nội dung thực hành nhiều hơn lí thuyết.
    Rất hạn chế các thuật ngữ khoa học phức tạp.
    b. Những điểm mới trong sách giáo viên
    Những môn học như Thể dục, Nghệ thuật, Đạo đức (ở lớp 1, 2, 3) chỉ có phần thực hành, không có phần lí thuyết riêng do vậy các môn này không có sách học sinh.
    Cấu trúc bài soạn gồm 3 phần: mục tiêu, đồ dùng dạy học, nhũng hoạt động dạy học chủ yếu.
    Sách chỉ gợi ý về cách tổ chức cho học sinh làm việc, về cách đánh giá , về việc dung các thiết bị mà không nêu thành các yêuc ầu mang tính bắt buộc.
    Sách giáo viên là tài liệu nguồn.
    c. Những điểm mới trong các tài liệu, thiết bị dạy học khác
    Các tài liệu dạy học khác được biên soạn chủ yếu giúp học sinh luyện t6ạp và thực hành: vở luyện tập, vở thực hành các môn học, các loại sách công cụ. Ngoài tài liệu cho học sinh còn có loại sách bổ túc kiến thức cho giáo viên về khoa học cơ bản và kĩ năng sư phạm.
    Các thiết bị phục vụ cho việc học của học sinh được chú ý thích đáng trong cơ cấu thiết bị dạy họcnói chung nhằm làm cho học sinh được học gắn với hành, tránh học chay.
    III. Những yêu cầu về đổi mới phương pháp dạy học .
    HOẠT ĐỘNG 5:
    Tranh minh hoạ 2 cho thấy lớp học được tổ chức theo định hướng đổi mới phương pháp dạy học. Tại vì:
    Để tổ chức hco học sinh hoạt động , giáo viên cần thực hiện,các loại hoạt động: hướng dẫn bằng lời và động tác mẫu: tổ chức môi trường học tập cho học sinh (chia nhóm, giao việc cho nhóm, cho cá nhân trong nhóm, cho cặp): hoạt động tác động (đặt câu hỏi, nêu vấn đề, trò chuyện với học sinh, cùng tham gia thảo luận hoặc tham gia làm ra sản phẩm với học sinh, … ; đánh giá học sinh, …
    Phương pháp dạy học
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    xem giờ Thế giới

    Tiểu phẩm và phần chào hỏi ấn tượng HOITHIQTE2014

    Sinh hoạt trường Phước Tiến B 12-2015

    HKPĐ VÒNG TRƯỜNG 2015

    BẢN ĐỒ JB.NGUYỄN HÙNG

    NHẠC NỀN KỂ CHUYỆN BÁC HỒ