Ấn tắt nhạc

Tài nguyên dạy học

HỌC HÀNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Hùng 0976087247)

Điều tra ý kiến

Ai giới thiệu với bạn về trường chúng tôi?
Đồng nghiệp.
Tình cờ bắt gặp
Tự tìm kiếm.
Tìm từ khóa ....
Nhờ một trang khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Haibande.flv Nguyen_Minh_Anh__Chung_Mot_Mai_Nha2.mp3 Nho.mp3 Cogiaoveban.flv 2011_0001.flv Toa_dam_20112011.flv HUNGBIEN_0001.flv Tuhoc.flv HatDoiCa.mp3 HatQuocCa.mp3 HatQuocCa.mp3 Trong_hanh_tien1.mp3 Trong_chao_co.mp3 HatDoiCa.mp3 Bai_trong_ken_cho_le_chao_co.mp3 Trong_doi_1.mp3 Trong_dem_Quoc_ca_co_nhac.mp3 Trong_doi.mp3 Trong_dem_doi_ca_khjon.mp3 Trong_chao_mung.mp3

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    2b

    tudientienich

    Liên Kết web

    IP CỦA BẠN

    IP address

    DHLD 2013-2014

    HKPD2014-2015

    Bồi dưỡng thường xuyên bài 3

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hùng (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:57' 06-03-2010
    Dung lượng: 7.6 KB
    Số lượt tải: 45
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 3
    TỔNG QUAN VỀ DẠY HỌC PHÁT HUY TÍNH TÍCH CỰC CỦA HỌC SINH.

    I. Những phương pháp dạy học được áp dụng trong thực tiễn :

    Tên phương pháp
    Tần số sử dụng
    
    
    Thường xuyên
    Đôi lúc
    Không bao giờ
    
    Thuyết trình
    
    x
    
    
    Sử dụng sách, tài liệâu
    x
    
    
    
    Đàm thoại/ Vấn đáp
    x
    
    
    
    Trình bày trực quan
    x
    
    
    
    Trình bày thí nghiệm
    
    x
    
    
    Sử dụng băng, đĩa ghi âm, hình.
    
    
    x
    
    Đóng vai
    
    x
    
    
    Thảo luận nhóm
    x
    
    
    
    Luyện tập
    x
    
    
    
    Ôân tập
    x
    
    
    
    Quan sát
    x
    
    
    
    Mô phỏng
    
    
    x
    
    
    Căn cứ vào những điều đã ghi trên bảng, tôi luôn coi trọng việc phát huy tính tích cực, chủ động trong hoạt động học tập của học sinh. Việc phát huy mối quan hệ giữa học sinh với nhau trong học tập, tôi luôn cố gắng xây dựng, tạo điều kiện để thúc đẩy mối quan hệ này.
    II. Những suy nghĩ của bản thân về “dạy học phát huy tính tích cực của học sinh”
    1 / Quá trình dạy học gồm hai hoạt động có quan hệ hữu cơ : Hoạt động dạy của GV và hoạt động học của HS.
    Cả hai hoạt động này đều được tiến hành nhằm thực hiện mục đích giáo dục.
    Hoạt động học tập của học sinh chính là hoạt nhận thức. Hoạt động này chỉ có hiệu quả khi HS học tập một cách tích cực, chủ động, tự giác, với một động cơ nhận thức đúng đắn.
    2 / Kết quả học tập của HS là thước đo kết quả hoạt động của GV và HS.Trong quá trình dạy học, điểm tập trung là bản thân người học, chứ không phải người dạy. Hoạt động dạy học cần dựa trên nhu cầu, hứng thú, thói quen và năng lực của người học ở các lứa tuổi khác nhau.
    Cần thật sự coi trọng quá trình học của HS.
    3/ Lưu ý :
    a) Trong khi dạy học, cần tạo điều kiện cho HS chủ động tiếp thu kiến thức, kĩ năng…biết biến cái đó thành kiến thức, kĩ năng của mình. Như vậy sẽ khiến sự hiểu biết của các em được vững chắc hơn, hứng thú học tập được tăng cường.
    b) Khi dạy học, hoạt động tư duy của HS được khơi dậy, phát triển và coi trọng. Đó chính là dạy học phát huy tính tích cực của HS.
    c) Trong dạy học cần tạo điều kiện phát huy tính tương tác lẫn nhau cho HS như : Trao đổi với bạn để kiểm tra xem sự hiểu biết của mình như thế nào. Đặt câu hỏi với bạn để xem suy nghĩ của mình có trùng với bạn hay không…
    4/ Kết luận :
    - Luôn phát huy tính tích cực, chủ động trong hoạt động học tập của HS ở từng tiết học, đó chính là dạy học tích cực. Dạy học tích cực tạo cho các em phương pháp học tập tích cực.
    - Phát huy sự tương tác giữa HS với HS, giữa HS với GV trong hoạt động dạy học chính là học tương tác và dạy tương tác.
    III. Những điều nên thực hiện nhiều hơn trong hoạt động dạy học phát huy tính tích cực và tính tương tác của hs
    - Đòi hỏi người học tính tự giác, tích cực và độc lập.
    - Người học phải sử dụng tối đa các giác quan khác nhau, Đặc biệt là thị giác và thính giác.
    - Tạo điều kiện nhiều hơn để phát huy tối đa vai trò chủ thể của người học.
    - HS giữ vai trò chủ động hơn trong mọi hoạt động như chủ động lĩnh hội thông tin, suy nghĩ, tìm tòi, khám phá, sắp xếp lại thông tin…, hợp tác với các bạn cùng học để lĩnh hội thông tin, phát triển kĩ năng, hình thành và phát triển cách học.
    - Hiệu quả và chất lượng dạy học được nâng cao, đảm bảo tính giáo dục toàn diện.
    IV. Những hoạt động dạy học phát huy tính tích cực của học sinh
    1.Đàm thoại khi giảng bài.
    2.Đặt câu hỏi gợi mở, gợi ý nhằm khuyến khích HS suy nghĩ, tích cực học tập.
    3.Tổ chức thực hành theo mẫu, trong lớp hay ngoài lớp.
    4.Thảo luận theo cặp, nhóm, lớp.
    5.Tổ chức hoạt động để HS tìm tòi, khám phá, tự phản ánh việc học và tự đánh giá kết quả học tập của mình.
    Khi tiến hành các hoạt động trên, người HS thực hiện các thao tác trí tuệ (nhận biết, so sánh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    xem giờ Thế giới

    Tiểu phẩm và phần chào hỏi ấn tượng HOITHIQTE2014

    Sinh hoạt trường Phước Tiến B 12-2015

    HKPĐ VÒNG TRƯỜNG 2015

    BẢN ĐỒ JB.NGUYỄN HÙNG

    NHẠC NỀN KỂ CHUYỆN BÁC HỒ