Ấn tắt nhạc

Tài nguyên dạy học

HỌC HÀNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Hùng 0976087247)

Điều tra ý kiến

Ai giới thiệu với bạn về trường chúng tôi?
Đồng nghiệp.
Tình cờ bắt gặp
Tự tìm kiếm.
Tìm từ khóa ....
Nhờ một trang khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Haibande.flv Nguyen_Minh_Anh__Chung_Mot_Mai_Nha2.mp3 Nho.mp3 Cogiaoveban.flv 2011_0001.flv Toa_dam_20112011.flv HUNGBIEN_0001.flv Tuhoc.flv HatDoiCa.mp3 HatQuocCa.mp3 HatQuocCa.mp3 Trong_hanh_tien1.mp3 Trong_chao_co.mp3 HatDoiCa.mp3 Bai_trong_ken_cho_le_chao_co.mp3 Trong_doi_1.mp3 Trong_dem_Quoc_ca_co_nhac.mp3 Trong_doi.mp3 Trong_dem_doi_ca_khjon.mp3 Trong_chao_mung.mp3

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    2b

    tudientienich

    Liên Kết web

    IP CỦA BẠN

    IP address

    DHLD 2013-2014

    HKPD2014-2015

    xay dung Kich ban tiểu phẩm

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Nguyễn Hùng sưu tầm
    Người gửi: Nguyễn Hùng (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:52' 12-08-2011
    Dung lượng: 14.7 KB
    Số lượt tải: 191
    Số lượt thích: 0 người
    KỊCH BẢN SINH HOẠT
    Huỳnh Toàn Trường Đoàn Lý Tự Trọng

    PHẦN 1 CƠ SỞ KHOA HỌC

    KHÁI NIỆM VỀ KỊCH BẢN SINH HOẠT:

    Kịch bản sinh hoạt là một dạng vừa mang tính sân khấu, vừa có tính quần chúng rộng rãi.

    Là một dang mang tính sân khấu vì nó cũng có hồi, có cảnh, có nhân vật, có xung đột,… như kịch bản sân khấu. Mặt khác, nó lại có tính quần chúng rộng rãi vì đây là cách tổ chức khoa học cho một buổi sinh hoạt quần chúng nói chú ng nói chung và thanh thiếu niên nói riêng.

    Ở đây có két hợp hình thức tuyên truyền và các thể loại nghệ thuật một các hợp lý, nhằm làm một buổi sinh hoạt được sinh động, hấp dẫn, dễ hiểu hơn và tác dụng giáo dục đạt hiệu quả cao hơn.

    Điều cần chú ý là các tài liệu nghệ thuật được đưa vào sử dụng trong kịch bản nhất thiết phải phù hợp với nội dung của bài nói chuyện và nội dung của buổi sinh hoạt.Cách làm này sẽ gây tác động đến tư tưởng và cảm xúc của người tham dự để họ tiếp thu được nhiều hơn những vấn đề ta cần tuyên truyền và giáo dục trong sinh hoạt.

    2 ĐẶC ĐIỂM CỦA KỊCH BẢN SINH HOẠT:

    Giống với kịch bản sân khấu, kịch bản sinh hoạt cũng có màn, lớp, hồi, xung đột và nhân vật.

    Nhưng khác với kịch bản sân khấu ở chỗ: Đây là kịch bản tài liệu nói về người thật, việc thật. Nhân vật và việc không do người viết kịch bản hư cấu, tưởng tượng mà là những con người thật sự, những sự việc nảy sinh hằng ngày trong cuộc sống. Vì thế, nội dung kịch bản bao giờ cũng cụ thể, “kể chuyện” có thật của một địa phương, một tập thể nào đó hay một cá nhân nào đó.

    - Những diển biến trong kịch bản phải luôn phát triển, lôi cuốn, dẫn dắt ngươ8ì xem tham gia vào buổi sinh hoạt một các tích cực, chủ động, không thưởng thức thụ động (tham gia vào các trò chơi vui, câu đố, hát múa tập thể hoặc tham gia vào tiết mục biểu diễn trong buổi sinh hoạt).

    Nội dung kịch bản khẳng định cái mới, cái tốt đẹp và tích cực ngày càng nảy sinh trong xã hội chúng ta. Nó có tình chất hường dẫn dư luận, quần chúng như tán thành, ca ngợi hoặc phê phán những hiện tượng, những vấn đề đang xảy ra trong xã hội
    Mục đích của kịch bản sinh hoạt là làm cho thanh thiếu niên có thái độ dứt khoát: làm theo hay không làm theo. Trên đây là những đặc điểm chủ yếu của kịch bản sinh hoạt. Đối với người cán bộ Đoàn – Hội – Đội, việc nắm vững các đặc điểm trên là rất cần thiết. Vì nó giúp chúng ta dễ dàng hơn khi xây dựng một kịch bản sinh hoạt trong hoạt động thanh thiếu niên.

    PHẦN 2 CÁC HÌNH THỨC
    CỦA KỊCH BẢN SINH HOẠT


    Kịch bản sinh hoạt thường được xây dựng theo ba cấp độ sau:

    Kịch bản đề cương.
    Kịch bản minh họa.
    Kịch bản sân khấu hóa.

    Tất cả các buổi sinh hoạt đều có thể xây dựng kịch bản theo ba cấp độ nói trên. Tuy nhiên tùy theo tính chất, nội dung và hình thức của từng buổi sinh hoạt mà lựa chọn cấp độ kịch bản nào phù hợp để đạt kết quả cao nhất. Vì thế muốn xây dựng kịch bản được tốt, người cán bộ cần nắm vững tình chất của từng loại hình sinh hoạt và nắm vững yêu cầu và mức độ của từng cấp kịch bản.

    1 Kịch bản dề cương:

    Đây là cấp độ kịch bản đơn giản nhất, có bố cục, kết hợp tốt giữa phần nói chuyện và phần biểu diễn văn nghệ.

    Loại kịch bản đề cương thường được xây dựng theo hai cách:

    Cách 1: Được chia làm hai phần rõ rệt:

    Phần đầu là phần nghi lễ trọng thể trong phần này thường có diễn văn khai mạc các bài phát biểu hay nói chuyện, đăng kí thi đua…

    Phần hai là phần biểu diễn văn nghệ hoặc chiếu phim.

    Cách 2: Được dàn dựng theo lối xen kẽ:

    Phần biểu diễn văn nghệ gồm các tiết mục hát múa, ngâm thơ, kịch tuyên truyền đan xen vào với phần nghi lễ.
    Lưu ý: nội dung phần chiếu phim hay văn nghệ phải cùng chủ đề của buổi sinh hoạt.

    2 Kịch bản minh họa:

    Kịch bản minh họa có cấp độ cao hơn kịch bản đề cương. Kịch bản minh họa sử dụng các tài liệu nghệ thuật (ca nhạc, phim ảnh, đèn chiếu các trích đoạn của các tác phẩm nghệ thuật… ) kết hợp chặt chẽ, làm sáng tỏ các tài liệu chính luận (diễn văn,
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    xem giờ Thế giới

    Tiểu phẩm và phần chào hỏi ấn tượng HOITHIQTE2014

    Sinh hoạt trường Phước Tiến B 12-2015

    HKPĐ VÒNG TRƯỜNG 2015

    BẢN ĐỒ JB.NGUYỄN HÙNG

    NHẠC NỀN KỂ CHUYỆN BÁC HỒ